ภาษีป้าย

ภาษีป้าย หลายๆคนคงยังไม่ทราบว่าภาษีป้ายนั้นคือ อะไรกัน และต้องทำอย่างไรบ้าง? เราจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาษีป้ายให้ลูกค้าทุกท่านได้ทราบก่อนตัดสินใจทำป้ายกันครับ ภาษีป้าย  หมายถึง  ภาษีที่จัดเก็บจากป้ายแสดงชื่อ ยี่ห้อ หรือเครื่องหมายทีใช้ในการประกอบการค้า หรือประกอบกิจการอื่นเพื่อหารายได้ หรือโฆษณาการค้า หรือกิจการอื่นเพื่อหารายได้ไม่ว่าจะแสดงหรือโฆษณาไว้ที่ วัตถุใด ๆ ด้วยอักษรภาพหรือเครื่องหมายที่เขียนแกะสลัก จารึกหรือท าให้ปรากฏด้วยวิธีอื่น       ผู้มีหน้าที่เสียภาษีป้าย […]

อวสานนีออนดัด

นีออนดัด นีออนดัด นีออนไลท์ หรือที่เรียกกันว่า หลอดเรืองแสง  มีลักษณะเป็นหลอดแก้ว  ภายในบรรจุก๊าซความดันต่ำไว้ ตัวหลอดที่มีลักษณะเป็นแก้ว สามารถนำมาหลอมและเป่าดัดให้เป็นรูปทรงต่างๆได้ ดัดโค้งงอได้ตามที่ต้องการ และมีแสงที่สว่าง จึงนิยมนำมาใช้ดัดเป็นตัวหนังสือหรือโลโก้ในงาน ป้าย ติดหน้าร้าน หรือจะดัดเป็นตัวหนังสือขนาดเล็กๆสำหรับตกแต่งภายในห้องต่างๆเป็นแนววินเทจก็สวยได้เหมือนกัน       แต่!!..ข้อเสียของนีออนดัดก็สำคัญเช่นกันซึ่งเราไม่ควรมองข้ามไป นั่นคือ ความร้อนสูง เนื่องจากกระแสไฟที่จ่ายสูงจึงทำให้หลอดค่อนข้างร้อนแล้วแดดประเทศเราก็อย่างที่รู้กัน ระดับ […]

ภาษีป้าย ไม่ใส่ใจก็ต้องจ่าย

ภาษีป้าย signboard tax คือ ภาษีที่เก็บจากการแสดงป้ายชื่อ ยี่ห้อ หรือเครื่องหมาย โลโก้ต่างๆ ที่ใช้ในการประกอบกิจการหรือการค้าเพื่อหารายได้หรือโฆษณา ไม่ว่าจะเป็น ป้ายทั่วไป ป้ายไฟ หรือป้ายไวนิล ล้วนต้องเสียภาษีป้ายทั้งสิ้นผู้ที่มีหน้าที่เสียภาษีป้าย คือ เจ้าของป้าย หรือผู้ครอบครองป้ายในกรณีที่ไม่มีผู้อื่นยื่นแบบแสดงรายการภาษีป้าย หรือ ถ้าพนักงานไม่อาจหาตัวเจ้าของป้ายนั้นได้ ให้ถือว่า ผู้ครอบครองอาคารหรือที่ดินที่มีป้ายนั้นติดตั้งอยู่ คือผู้มีหน้าที่เสียภาษีป้าย […]

ซิงค์ วัสดุหลักในการทำป้าย

 เหล็กชุบซิงค์ คือ เหล็กแผ่นเคลือบสังกะสีโดยกรรมวิธีทางไฟฟ้า ซิงค์(zinc)คือ สังกะสี แผ่นเหล็กสังกะสี ทำจากธาตุสังกะสี แผ่นซิงค์ คือ เหล็กเคลือบสังกะสีด้วยกรรมวิธีทางไฟฟ้า     เหล็กชุบซิงค์ คือ เหล็กแผ่นเคลือบสังกะสีโดยกรรมวิธีทางไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์จะมีความเหมาะสม สำหรับการใช้งานที่ต้องการความทนทานต่อการสึกกร่อนมากกว่าเหล็กแผ่นรีดเย็น นิยมนำมาใช้เป็นวัสดุหลักในการทำป้ายตัวอักษรหรือเป็นกล่องไฟฉลุได้ตามแบบความเรียบและกลมกลืนของสารเคมีบนผิวแผ่นเหล็ก ทำให้การเคลือบสีเป็นไปได้ง่าย เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการความสวยงาม มีความสามารถในการขึ้นรูป การยึดติดของสีและการเชื่อมที่ดีเยี่ยม […]

ป้าย Thai CC

6 ข้อต้องรู้ เมื่อคิดทำป้ายขนาดใหญ่หน้าอาคาร

ป้าย ถือป็นสื่อโฆษณาชนิดหนึ่งซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยมานานแค่ไหน ป้ายก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ จะเห็นได้ว่าในการเดินทางไปที่ไหนๆเราก็จะพบเห็นป้ายอยู่แทบทุกที่และค่อนข้างหลากหลายรูปแบบเลยที่เราได้พบเจอ เล็กใหญ่แตกต่าวกันไป ไม่ว่าจะเป็นป้ายหน้าอาคาร ร้านค้า สถานที่ต่างๆ ป้ายบอกทาง ป้ายสัญลักษณ์จราจรบนท้องถนน ป้ายโฆษณาแบบสติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่ตามรถโดยสารสาธารณะ รวมไปถึงป้ายภายในห้างสรรพสินค้า ซึ่งปฎิเสธไม่ได้เลยว่ามันเยอะมากๆ แต่ป้ายหลากหลายรูปแบบทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ก็จะมีวัตถุประสงค์ในการติดที่แตกต่างกัน แต่ป้ายที่เราจะมาเจาะจงพูดถึงกันในนี้ คือ ป้ายขนาดใหญ่หน้าอาคาร     แบบไหนคือป้ายขนาดใหญ่?? ป้ายขนาดใหญ่ […]

ไฟตกแต่งราวบันได

ไฟตกแต่งราวบันได หนึ่งสถานที่ๆเราใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุดก็คือ บ้านของเรานั่นเอง เพราฉะนั้นไม่แปลกใจเลยว่าการสร้างสรรค์สิ่งสวยงามให้เกิดขึ้นรอบๆตัวเราจะต้องเลิศหรูอลังการไปตามความชอบและสไตล์ เช่นเดียวกันกับที่เราจะมาแนะนำวันนี้ จะเป็นการตกแต่งบริเวณราวบันได ปกติแล้วเวลาเราเดินขึ้นลงบันได เราจะใช้ความสว่างจากไฟระบบไฟส่องสว่างภายในบ้าน แต่เพื่อให้เกิดความทันสมัยมากกว่านั้น ปัจจุบันได้มีการนำระบบ ไฟ LED สีสันต่างที่สามารถเคลื่อนไหวได้ ตามการสั่งงานของตัวคอนโทรล ที่ทำหน้าที่ควบคุมการเล่น แสง สี การเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ     และนี้คือสุดยอดไอเดียดีไซน์ล้ำๆของ Zoran […]

จุดเด่นของไฟ LED

จุดเด่นของไฟ LED ไฟ LED มีจุดเด่นในเรื่องความประหยัดพลังงาน ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความร้อนน้อยกว่าหลอดไฟทั่วไปมาก มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เหมาะกับการใช้งานด้านการตกแต่งและสามารถประยุกต์ใช้ได้หลายรูปแบบ เช่น การตกแต่งไฟใต้ หลืบฝ้า , งาน Light Box , งานโชว์สินค้า , ไฟเปลี่ยนสีอาคาร , […]

แสงไฟสำหรับห้องนอน

แสงไฟสำหรับห้องนอน การส่องสว่างของแสงในแต่ละพื้นที่ สถานที่ ล้วนมีความต้องการใช้งานแสงที่แตกต่างกันออกไป แบ่งออกเป็นแสงสว่างที่ใช้งานได้สะดวกสบายตา และแสงสว่างที่ใช้เพื่อให้เกิดความสวยงาม แต่ไม่ว่าจะเป็นแสงแบบใดต้องคำนึงถึงประโยชน์และความคุ้มค่าของการใช้พลังงานให้มาก ในยุคที่พลังงานขาดแคลนเช่นนี้ ในห้องนอนก็เช่นกัน     ห้องนอน เป็นพื้นที่ๆไม่จำเป็นต้องให้แสงสว่างที่สม่ำเสมอ แต่จะเน้นบรรยากาศโดยรวมภายในห้องซะมากกว่า เน้นแสงที่ทำให้เกิดบรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย น่าพักผ่อน เพราะฉะนั้น แสงไฟในห้องนอน จึงไม่ควรสว่างจ้ามากนักอาจจะเป็นแสงสีขาวหรือสีเหลืองก็ได้ตามความชอบ บางคนที่รักการตกแต่งบ้านอาจจะใช้ แชนเดอเลีย ไฟซ่อนหลืบฝ้า […]

หลอดไฟแอลอีดี

ประโยชน์ของการเลือกใช้หลอดไฟ LED

หลอดไฟแอลอีดี ถือเป็นหลอดไฟประเภทประหยัดพลังงาน ประหยัดมากกว่าหลอดไฟแบบเดิมๆหรือประเภทอื่นๆที่อยู่ในท้องตลาดทั้งหมด ประหยัดกว่ากว่า 15-75% จึงทำให้หลอดไฟร้านค้า องค์กร บริษัท โรงงานอุตสาหกรรม หันมาใช้หลอดไฟ LED กันมากขึ้น เพื่อเป็นการลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี นอกจากเรื่องของการประหยัดพลังงานแล้ว LED ยังมีประโยชน์อีกหลายข้อ ดังต่อไปนี้ ไม่มีแสง UV LED ทนต่อการสั่นสะเทือนมากกว่า ปล่อยความร้อนน้อยกว่าหลอดไฟแบบเดิมๆ ประสิทธิภาพของแสงไฟที่เหมาะสมกับรูปแบบโคม แสงจากหลอด LED […]